วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การสื่อสารและการประสานงาน แบบ Cross Functional อย่างมีประสิทธิภาพ


เรื่องการสื่อสารและการประสานงาน แบบ Cross Functional อย่างมีประสิทธิภาพ
สถานที่โรงแรม ดิเอมเมอรัล (รัชดา)
วันที่อบรม15/05/58 เวลา  09:00 - 16:00
รับสมัคร25 อัตรา
คงเหลือ19 อัตรา
ราคา/ท่าน (ปกติ)5,000 บาท
ราคา/ท่าน (สมาชิก)4,500 บาท

วิทยากร

คุณพิศิษฐ์  โชคปรีชา

ที่ปรึกษา และวิทยากรอิสระ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

ประวัติการทำงาน:
    • อดีตผู้บริหารในรัฐวิสาหกิจ ที่การเคหะแห่งชาติ เป็นเวลาประมาณ 20 ปี
      รับผิดชอบ ด้านบริหารและวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  ตำแหน่งงานปัจจุบัน:
·   ที่ปรึกษาและวิทยากรอิสระ  ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
·   วิทยากรที่ปรึกษาบริษัท Strategic Business Development Center   (SBDC)
·   วิทยากรที่ปรึกษาบริษัท Business Solution Training Center(BSTC)
·   ปัจจุบัน ทำงานเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กร 
ทั้งของภาครัฐและเอกชน  บริการให้คำปรึกษา และเป็นวิทยากร /ผู้นำสัมมนา
หลักการและเหตุผล
            ปัจจุบันนี้ทุกองค์กรให้ความสนใจในการพัฒนาบุคลากร ให้มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม  ร่วมกันสร้างผลงานให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์กร การที่บุคลากรทุกระดับจะให้ความร่วมมือในการทำงานกับทีมงานและสร้างผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นปัจจัยความสำเร็จส่วนหนึ่ง เกิดจากความรู้และทักษะของแต่ละบุคคลในเรื่องการสื่อสารและการประสานงานโดยเฉพาะเรื่องของการสื่อสารและการประสานงานระหว่างบุคคลทั้งในสายงานเดียวกันและข้ามสายงานและด้วยในปัจจุบันนี้สภาวะแวดล้อมที่มีการแข่งขันกันสูง ลักษณะและบุคลิกเฉพาะตัว วิธีการสื่อสารและการประสานงานแบบเดิมๆ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลดีที่สุดอีกต่อไป เนื่องจากความเปลี่ยนแปลง คนมีความต้องการมากขึ้น พฤติกรรมของคนทำงานมีความหลากหลายมากขึ้น เราจึงควรพัฒนาวิธีการสื่อสารให้เหมาะสม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับบุคคลที่ติดต่อเสมอไม่ว่าจะเป็นลูกค้าภายในหรือลูกค้าภายนอก

           ดังนั้น ในหลักสูตรนี้ จะมุ่งพัฒนาการสื่อสาร เริ่มตั้งแต่วิเคราะห์กระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคล พัฒนาความสามารถในการรับและสื่อความ การเปิดใจรับฟัง ไม่พูดปิดกั้นความคิด ถ่ายทอดเนื้อหาได้ครบ ตรงประเด็นการเลือกใช้เทคนิคและวิธีการสื่อสารที่ชัดเจน เพื่อให้เข้าใจข้อมูลข่าวสารตรงกัน  และวิธีการยกระดับการสื่อสารเพื่อสร้างความผูกพันในทีมงานและองค์กร
วัตถุประสงค์  
  1. มีความรู้ความเข้าใจถึงแนวคิด ลักษณะกระบวนการและองค์ประกอบของการสื่อสารระหว่างบุคคลที่มีประสิทธิภาพประกอบด้วย ความสามารถในการสื่อและการรับข้อมูลข่าวสาร การเลือกใช้เทคนิคและช่องทางการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม  และที่สำคัญคือ การประเมินความสำเร็จของการสื่อสาร
  2. เข้าใจและตระหนักเห็นความสำคัญของการฝึกทักษะด้านการสื่อสารเพื่อยกระดับการสร้างความผูกพันในองค์กร (Communication Skill for Employee Engagement )
  3. ฝึกปฏิบัติการสื่อสาร ทักษะบุคคล
     3.1 ฝึกทักษะการใช้คำพูด น้ำเสียง และภาษาท่าทางได้อย่างเหมาะสม
     3.2 ฝึกทักษะการฟังอย่างตั้งใจ รับรู้เนื้อหาและอารมณ์ของคู่สนทนา
     3.3 ฝึกทักษะการให้ข้อมูลป้อนกลับ(Feedback) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการสื่อสาร
     3.4 ฝึกทักษะเพื่อยกระดับการสื่อสารในการทำงานร่วมกันเป็นทีม
หัวข้อการสัมมนา
  • บทบาทความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสื่อสารภายในองค์กร
1. ความรับผิดชอบต่อผู้บังคับบัญชา
                -สิ่งที่รับผิดชอบ: นโยบาย  คำสั่ง  ความต้องการ 
    -สิ่งที่ต้องทำ: สื่อสารรับคำสั่ง ถ่ายทอด  ดูแลให้ปฏิบัติ รายงานผล  
2. ความรับผิดชอบต่อลูกน้อง /ทีมงาน    
    -สิ่งที่รับผิดชอบชี้แจง  สั่งงาน สอนงาน รับฟัง ให้คำปรึกษา  ประเมินผล
3. ความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมงาน
   -สิ่งที่รับผิดชอบเป้าหมาย มองภาพรวมขององค์กร
   -สิ่งที่ต้องทำสื่อสาร  ร่วมมือ  ประสานงาน
Workshop: สื่อสาร เข้าใจตรงกัน
  • วิเคราะห์กระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคล
1. ขั้นตอนการถ่ายทอดคำสั่ง  ผู้ส่งข่าวสาร
2. ขั้นตอนการรับคำสั่ง  ผู้รับข่าวสาร
3. การแปลงข่าวสาร และการตีความข่าวสาร
4. ช่องทางและสื่อที่ใช้ในการสื่อสาร
5. สิ่งรบกวน / อุปสรรคในการสื่อสาร
6. การให้ข้อมูลป้อนกลับ ( Feedback )
Workshop:พัฒนากระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ                                       
:จุดแข็ง นำไปสู่การพัฒนา
:จุดอ่อน นำไปสู่การแก้ไขปรับปรุง
  • ฝึกปฏิบัติทักษะการสื่อสาร ทักษะบุคคล
             :การใช้คำพูด น้ำเสียง และภาษาท่าทางเชิงบวก ถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับสถานการณ์
             :จับประเด็นสำคัญของข่าวสารที่ได้รับจากผู้อื่นและนำไปสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
              :ตรวจสอบ ผู้รับฟังเข้าใจสิ่งที่จะสื่อสารตรงกัน ชัดเจน (Feedback)
              :การรับฟังอย่างตั้งใจ รับรู้เนื้อหาและอารมณ์ของคู่สนทนา
            Workshop  ยกระดับการสื่อสารในการพัฒนาทีมงานและสร้างความผูกพันในองค์กร
             : การยกระดับการสื่อสารในการพัฒนาทีมงาน
 1. ยกระดับจากการบ่น ติ ต่อว่า  เป็นการสอบถามพูดคุย
 2. ยกระดับจากการพูดคุย ปรึกษา เป็นการชื่นชมให้กำลังใจ
 3. ยกระดับจากการชื่นชม ให้กำลังใจเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ
  : การยกระดับการสื่อสารในการสร้างความผูกพันในองค์กร
   - การปรับเปลี่ยน ค่านิยม ทัศนคติ
        - การใช้ทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ     
พิเศษ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1.สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
2.สมัครสัมมนา 4 ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน 3 ท่าน ทันที     

สนใจดูรายละเอียดและสมัครได้ที่http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public&regis_id=718
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893 
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น