เรื่อง | การสื่อสารและการประสานงาน แบบ Cross Functional อย่างมีประสิทธิภาพ | |
สถานที่ | โรงแรม ดิเอมเมอรัล (รัชดา) | |
วันที่อบรม | 15/05/58 เวลา 09:00 - 16:00 | |
รับสมัคร | 25 อัตรา | |
คงเหลือ | 19 อัตรา | |
ราคา/ท่าน (ปกติ) | 5,000 บาท | |
ราคา/ท่าน (สมาชิก) | 4,500 บาท |
วิทยากร
คุณพิศิษฐ์ โชคปรีชา
ที่ปรึกษา และวิทยากรอิสระ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ประวัติการทำงาน:
• อดีตผู้บริหารในรัฐวิสาหกิจ ที่การเคหะแห่งชาติ เป็นเวลาประมาณ 20 ปี
รับผิดชอบ ด้านบริหารและวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
• อดีตผู้บริหารในรัฐวิสาหกิจ ที่การเคหะแห่งชาติ เป็นเวลาประมาณ 20 ปี
รับผิดชอบ ด้านบริหารและวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ตำแหน่งงานปัจจุบัน:
· ที่ปรึกษาและวิทยากรอิสระ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
· วิทยากรที่ปรึกษาบริษัท Strategic Business Development Center (SBDC)
· วิทยากรที่ปรึกษาบริษัท Business Solution Training Center(BSTC)
· ปัจจุบัน ทำงานเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กร
ทั้งของภาครัฐและเอกชน บริการให้คำปรึกษา และเป็นวิทยากร /ผู้นำสัมมนา
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันนี้ทุกองค์กรให้ความสนใจในการพัฒนาบุคลากร ให้มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม ร่วมกันสร้างผลงานให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์กร การที่บุคลากรทุกระดับจะให้ความร่วมมือในการทำงานกับทีมงานและสร้างผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นปัจจัยความสำเร็จส่วนหนึ่ง เกิดจากความรู้และทักษะของแต่ละบุคคลในเรื่องการสื่อสารและการประสานงานโดยเฉพาะเรื่องของการสื่อสารและการประสานงานระหว่างบุคคลทั้งในสายงานเดียวกันและข้ามสายงานและด้วยในปัจจุบันนี้สภาวะแวดล้อมที่มีการแข่งขันกันสูง ลักษณะและบุคลิกเฉพาะตัว วิธีการสื่อสารและการประสานงานแบบเดิมๆ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลดีที่สุดอีกต่อไป เนื่องจากความเปลี่ยนแปลง คนมีความต้องการมากขึ้น พฤติกรรมของคนทำงานมีความหลากหลายมากขึ้น เราจึงควรพัฒนาวิธีการสื่อสารให้เหมาะสม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับบุคคลที่ติดต่อเสมอไม่ว่าจะเป็นลูกค้าภายในหรือลูกค้าภายนอก
ดังนั้น ในหลักสูตรนี้ จะมุ่งพัฒนาการสื่อสาร เริ่มตั้งแต่วิเคราะห์กระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคล พัฒนาความสามารถในการรับและสื่อความ การเปิดใจรับฟัง ไม่พูดปิดกั้นความคิด ถ่ายทอดเนื้อหาได้ครบ ตรงประเด็นการเลือกใช้เทคนิคและวิธีการสื่อสารที่ชัดเจน เพื่อให้เข้าใจข้อมูลข่าวสารตรงกัน และวิธีการยกระดับการสื่อสารเพื่อสร้างความผูกพันในทีมงานและองค์กร
วัตถุประสงค์
- มีความรู้ความเข้าใจถึงแนวคิด ลักษณะกระบวนการและองค์ประกอบของการสื่อสารระหว่างบุคคลที่มีประสิทธิภาพประกอบด้วย ความสามารถในการสื่อและการรับข้อมูลข่าวสาร การเลือกใช้เทคนิคและช่องทางการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญคือ การประเมินความสำเร็จของการสื่อสาร
- เข้าใจและตระหนักเห็นความสำคัญของการฝึกทักษะด้านการสื่อสารเพื่อยกระดับการสร้างความผูกพันในองค์กร (Communication Skill for Employee Engagement )
- ฝึกปฏิบัติการสื่อสาร ทักษะบุคคล
3.1 ฝึกทักษะการใช้คำพูด น้ำเสียง และภาษาท่าทางได้อย่างเหมาะสม
3.2 ฝึกทักษะการฟังอย่างตั้งใจ รับรู้เนื้อหาและอารมณ์ของคู่สนทนา
3.3 ฝึกทักษะการให้ข้อมูลป้อนกลับ(Feedback) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการสื่อสาร
3.4 ฝึกทักษะเพื่อยกระดับการสื่อสารในการทำงานร่วมกันเป็นทีม
หัวข้อการสัมมนา
- บทบาทความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสื่อสารภายในองค์กร
1. ความรับผิดชอบต่อผู้บังคับบัญชา
-สิ่งที่รับผิดชอบ: นโยบาย คำสั่ง ความต้องการ
-สิ่งที่ต้องทำ: สื่อสารรับคำสั่ง ถ่ายทอด ดูแลให้ปฏิบัติ รายงานผล
2. ความรับผิดชอบต่อลูกน้อง /ทีมงาน
-สิ่งที่รับผิดชอบ: ชี้แจง สั่งงาน สอนงาน รับฟัง ให้คำปรึกษา ประเมินผล
3. ความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมงาน
-สิ่งที่รับผิดชอบ: เป้าหมาย มองภาพรวมขององค์กร
-สิ่งที่ต้องทำ: สื่อสาร ร่วมมือ ประสานงาน
Workshop: สื่อสาร เข้าใจตรงกัน
- วิเคราะห์กระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคล
1. ขั้นตอนการถ่ายทอดคำสั่ง ผู้ส่งข่าวสาร
2. ขั้นตอนการรับคำสั่ง ผู้รับข่าวสาร
3. การแปลงข่าวสาร และการตีความข่าวสาร
4. ช่องทางและสื่อที่ใช้ในการสื่อสาร
5. สิ่งรบกวน / อุปสรรคในการสื่อสาร
6. การให้ข้อมูลป้อนกลับ ( Feedback )
Workshop:พัฒนากระบวนการสื่อสารระหว่างบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ
:จุดแข็ง นำไปสู่การพัฒนา
:จุดอ่อน นำไปสู่การแก้ไขปรับปรุง
- ฝึกปฏิบัติทักษะการสื่อสาร : ทักษะบุคคล
:การใช้คำพูด น้ำเสียง และภาษาท่าทางเชิงบวก ถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับสถานการณ์
:จับประเด็นสำคัญของข่าวสารที่ได้รับจากผู้อื่นและนำไปสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
:ตรวจสอบ ผู้รับฟังเข้าใจสิ่งที่จะสื่อสารตรงกัน ชัดเจน (Feedback)
:การรับฟังอย่างตั้งใจ รับรู้เนื้อหาและอารมณ์ของคู่สนทนา
Workshop ยกระดับการสื่อสารในการพัฒนาทีมงานและสร้างความผูกพันในองค์กร
: การยกระดับการสื่อสารในการพัฒนาทีมงาน
1. ยกระดับจากการบ่น ติ ต่อว่า เป็นการสอบถามพูดคุย
2. ยกระดับจากการพูดคุย ปรึกษา เป็นการชื่นชมให้กำลังใจ
3. ยกระดับจากการชื่นชม ให้กำลังใจเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ
: การยกระดับการสื่อสารในการสร้างความผูกพันในองค์กร
- การปรับเปลี่ยน ค่านิยม ทัศนคติ
- การใช้ทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
พิเศษ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1.สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
2.สมัครสัมมนา 4 ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน 3 ท่าน ทันที
สนใจดูรายละเอียดและสมัครได้ที่http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public®is_id=718
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com
Web.: www.itcinnotraining.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น