วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Modern Leadership Program for Manager


เรื่องModern Leadership Program for Manager
สถานที่โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ (รัชดา)
วันที่อบรม21/05/58 ถึง 22/05/58 เวลา  09:00 - 16:00
รับสมัคร25 อัตรา
คงเหลือ21 อัตรา
ราคา/ท่าน (ปกติ)8,500 บาท
ราคา/ท่าน (สมาชิก)8,000 บาท


วิทยากร
ดร.อิทธินันท์  สันทัศ
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์กร

  ประสบการณ์การทำงาน :
  • หัวหน้าส่วนฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ บมจ. เอส ที เอ  กรุ๊ป (1993)
  • ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและฝึกอบรม บจ.แกรมมี่ เน็ตเวิร์ค (GMM GRAMMY)
  • ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (เครือ เซ็นทรัล รีเทล คอปอเรชั่น)
  • ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บจไทย-เยอรมัน สเปเชี่ยวตี้ กลาส    
  • ผู้บริหารงานฝึกอบรม บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Bank)
หลักการและเหตุผล
ทักษะของผู้นำ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สามารถทำให้องค์กรมั่นใจได้ว่าเป้าหมาย หรือวัตถุปะสงค์ ที่องค์กรต้องการจะมีแนวโน้มเป็นไปตามที่คาดหวัง ทำให้หลาย ๆ องค์กรมุ่งเน้นการฝึกอบรมผู้บริหารหรือผู้จัดการให้มีทักษะของผู้นำ (Leadership) และด้วยภาวะความเป็นผู้นำต้องลงมาทำงาน สอนงาน ติดตาม ให้กำลังใจและผลักดันลูกน้องมากขึ้น                 ต้องเป็นต้นแบบหรือเป็นตัวหลัก (Change Agent) ในการเปลี่ยนแปลง เป็นคุณสมบัติที่เกิดขึ้นจากภายในตัวตนของบุคคลนั้น ๆ ซึ่งสามารถพัฒนาได้ด้วยตนเอง โดยความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากความเชื่อเดิม ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ให้เป็นความเชื่อใหม่ ๆ ของตัวเอง แล้วนำไปฝึกฝนจนกลายเป็นธรรมชาติของตัวเอง เมื่อนั้นผู้อื่นก็จะจะตามคุณด้วยความเต็มใจ
ผู้จัดการมีความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนาทีมงานให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากคุณขาดภาวการณ์ เป็นผู้นำ คุณคงล้มเหลวแน่นอน ผู้จัดการมีความแตกต่างจากผู้นำ คือ ผู้จัดการบริหารงานโดยการสั่ง แต่ผู้นำบริหาร งานโดยการสอนงาน (Coaching) การจะพัฒนาผู้อื่นให้ได้ดี คุณต้องมีภาวะความเป็นผู้นำในเรื่องการพัฒนาตัวเองให้ดีก่อน

          จากผลการวิจัยขององค์กรต่าง ๆ ด้านการบริหารพบว่า ผู้บริหารในองค์กรจำนวนมากขาด “ภาวะผู้นำ”จากปัญหาดังกล่าว วันนี้องค์กรชั้นนำต่าง ๆ จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาผู้นำในองค์กรของตนให้เก่ง “เก่งคิด เก่งคน เก่งงาน” มากยิ่งขึ้น คือ เรื่องท้าทายการเปลี่ยนแปลงของผู้นำ ดังนั้น ผู้นำที่ดีคือผู้ที่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และกระตุ้นให้ผู้อื่นเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยความเต็มใจ การพัฒนาผู้อื่น เพิ่มการเป็น “โค้ช” เพื่อสร้างให้ลูกน้องเกิดความศรัทธา เชื่อถือและไว้วางใจ เพราะมั่นใจแล้วว่า ความศรัทธา เชื่อถือและไว้วางใจเป็นรากฐานที่สำคัญ ที่จะทำให้เกิดการยอมรับฟังคำชี้แจง และพร้อมที่จะพัฒนาหรือปรับปรุงตนเอง ตามที่ผู้นำทีมให้คำแนะนำปรึกษาอย่างเต็มใจ
   วัตถุประสงค์     
  1. เพื่อให้ผู้บริหารได้เรียนรู้ว่าบทบาทของผู้จัดการหรือผู้นำ มีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง
  2. เพื่อสร้างความเข้าใจในธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน และมีความรู้ และมีความสุขกับการพัฒนาทีมงานในฐานะโค้ช และเสริมทักษะในการสร้างให้ลูกน้องเกิดความไว้วางใจและศรัทธาใน  ตัวผู้นำทีม
  3. เพื่อสร้างทักษะในการ Coaching & Feedback ของการพัฒนาผู้อื่นด้วยความเป็นผู้นำ และเป็น
    แนวทางสู่การพัฒนา
    ตัวเองให้เป็นโค้ชที่ดี 
ผู้เข้าสัมมนา
         พนักงานระดับผู้จัดการ หรือเทียบเท่า

หัวข้อการสัมมนา
Module 1: Self-Awareness  and  Motivation
1.    การปรับเปลี่ยนกรอบความคิด (Paradigm Shift) ในการบริหารทีมงาน
·         การเปลี่ยนกรอบความคิด (Mindset)
2.    การปรับทัศนคติการทำงานเชิงบวก (Work with Positive Attitude) ของทีมงาน
3.    ธรรมชาติของมนุษย์และการยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล
           4.   รู้จัก เข้าใจคุณลักษณะพฤติกรรมของลูกน้องของมนุษย์ใน มิติ (DISC Model)
·         มารู้จักตนเองและลูกน้องแต่ละ Style กันดีกว่า
·         การวิเคราะห์คุณลักษณะพฤติกรรมของลูกน้อง จากการสังเกต การพูด/น้ำเสียง/ภาษาท่าทาง
·         Work Shop: คุณจะรับมือและสื่อสารกับลูกน้องแต่ละ Style ได้อย่างไร?
·         Work Shop: การสร้างแรงจูงใจกับลูกน้องแต่ละ Style
Module 2 : Leadership Skill
1.   บทบาทและหน้าที่ของผู้นำกับผู้จัดการแตกต่างกันอย่างไร
·         ผู้นำกับผู้จัดการแตกต่างกันอย่างไร
·         คุณสมบัติแห่งการเป็นผู้นำ
·         ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้นำหรือผู้จัดการ
2. การบริหารและสร้างสมดุลของพนักงานที่แตกต่างกัน
·         การบริหารลูกน้องแต่ละ Style
·         การลื่นไหลการนำหรือบริหารคนและสถานการณ์ที่ต่างกัน
·         การประยุกต์ใช้ภาวะผู้นำตามสถานการณ์ต่าง ๆ
·         ความผูกพันของพนักงาน (Employee Engagement)
·         ลำดับขั้นความผูกพันของพนักงาน
·         ลักษณะของบรรยากาศแห่งความสำเร็จ
·         Work Shop : การบริหารลูกน้องแต่ละ Style
3.  ปัจจัยที่ก่อให้เกิดบรรยากาศแห่งความสำเร็จ
·         ความเข้าใจในตัวพนักงาน
·         สร้างความไว้วางใจ (Build Trust)
·         การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
·         การทำงานเป็นทีม
Module 3 : Coaching Skill and Feedback
1.   Coaching Skill
·         การโค้ช คืออะไร
·         โค้ชเพื่ออะไร
·         โค้ชอย่างไร
2. กระบวนการโค้ช
·         ตั้งหลักที่งาน
·         อ่านลูกทีมให้ขาด
·         จัดแนวทางการโค้ช
·         จำลองสถานการณ์ในการโค้ช ลูกน้องแต่ละ Style ได้อย่างไร
3. สร้างความศรัทธาและเชื่อถือ
·         ตอกย้ำสิ่งที่ดี (Accentuate the Positive)
·         เมื่อเกิดความผิดพลาด จงเบี่ยงเบนพลัง(When Mistakes Occur, Redirect the Energy)
·         วิธีการชมเชยและการตอบสนอง (Providing constructive Feedback)
4.  กลยุทธ์การ Feedback
·         ความสำคัญของการประเมินผลงานและแจ้งผลงาน
·         การสร้างความไว้ใจและมีส่วนร่วมในผลงาน (Partnering for Performance)
·         ความเข้าใจในตัวพนักงานและการค้นหาความคาดหวังของพนักงาน
·         จำลองสถานการณ์ในการ Feedback ลูกน้องแต่ละ Style เพื่อพัฒนาผลงาน
·         Key Success Factor และข้อพึงระวังในการ Coaching and Feedback ผลงาน
5. การสร้างแรงจูงใจเชิงบวกต่อการทำงานของพนักงาน
•        Play : เล่นให้เป็นงาน                        
•        Make Their Day : สร้างสรรค์วันดี
•        Be There : อยู่ตรงนั้น  
•        Choose Your Attitude  : เลือกทัศนคติ 
พิเศษ ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร

สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 13 พฤษภาคม  2558
รับทันทีส่วนลด 
10%      

สนใจดูรายละเอียดและสมัครได้ที่http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public&regis_id=722
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893 
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com 
Web.: www.itcinnotraining.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น