เรื่อง | Modern Leadership Program for Manager | |
สถานที่ | โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ (รัชดา) | |
วันที่อบรม | 21/05/58 ถึง 22/05/58 เวลา 09:00 - 16:00 | |
รับสมัคร | 25 อัตรา | |
คงเหลือ | 21 อัตรา | |
ราคา/ท่าน (ปกติ) | 8,500 บาท | |
ราคา/ท่าน (สมาชิก) | 8,000 บาท |
วิทยากร
ดร.อิทธินันท์ สันทัศ
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์กร
ประสบการณ์การทำงาน :
- หัวหน้าส่วนฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ บมจ. เอส ที เอ กรุ๊ป (1993)
- ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและฝึกอบรม บจ.แกรมมี่ เน็ตเวิร์ค (GMM GRAMMY)
- ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (เครือ เซ็นทรัล รีเทล คอปอเรชั่น)
- ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บจ. ไทย-เยอรมัน สเปเชี่ยวตี้ กลาส
- ผู้บริหารงานฝึกอบรม บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Bank)
หลักการและเหตุผล
ทักษะของผู้นำ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สามารถทำให้องค์กรมั่นใจได้ว่าเป้าหมาย หรือวัตถุปะสงค์ ที่องค์กรต้องการจะมีแนวโน้มเป็นไปตามที่คาดหวัง ทำให้หลาย ๆ องค์กรมุ่งเน้นการฝึกอบรมผู้บริหารหรือผู้จัดการให้มีทักษะของผู้นำ (Leadership) และด้วยภาวะความเป็นผู้นำต้องลงมาทำงาน สอนงาน ติดตาม ให้กำลังใจและผลักดันลูกน้องมากขึ้น ต้องเป็นต้นแบบหรือเป็นตัวหลัก (Change Agent) ในการเปลี่ยนแปลง เป็นคุณสมบัติที่เกิดขึ้นจากภายในตัวตนของบุคคลนั้น ๆ ซึ่งสามารถพัฒนาได้ด้วยตนเอง โดยความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากความเชื่อเดิม ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ให้เป็นความเชื่อใหม่ ๆ ของตัวเอง แล้วนำไปฝึกฝนจนกลายเป็นธรรมชาติของตัวเอง เมื่อนั้นผู้อื่นก็จะจะตามคุณด้วยความเต็มใจ
ผู้จัดการมีความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนาทีมงานให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากคุณขาดภาวการณ์ เป็นผู้นำ คุณคงล้มเหลวแน่นอน ผู้จัดการมีความแตกต่างจากผู้นำ คือ ผู้จัดการบริหารงานโดยการสั่ง แต่ผู้นำบริหาร งานโดยการสอนงาน (Coaching) การจะพัฒนาผู้อื่นให้ได้ดี คุณต้องมีภาวะความเป็นผู้นำในเรื่องการพัฒนาตัวเองให้ดีก่อน
จากผลการวิจัยขององค์กรต่าง ๆ ด้านการบริหารพบว่า ผู้บริหารในองค์กรจำนวนมากขาด “ภาวะผู้นำ”จากปัญหาดังกล่าว วันนี้องค์กรชั้นนำต่าง ๆ จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาผู้นำในองค์กรของตนให้เก่ง “เก่งคิด เก่งคน เก่งงาน” มากยิ่งขึ้น คือ เรื่องท้าทายการเปลี่ยนแปลงของผู้นำ ดังนั้น ผู้นำที่ดีคือผู้ที่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และกระตุ้นให้ผู้อื่นเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยความเต็มใจ การพัฒนาผู้อื่น เพิ่มการเป็น “โค้ช” เพื่อสร้างให้ลูกน้องเกิดความศรัทธา เชื่อถือและไว้วางใจ เพราะมั่นใจแล้วว่า ความศรัทธา เชื่อถือและไว้วางใจเป็นรากฐานที่สำคัญ ที่จะทำให้เกิดการยอมรับฟังคำชี้แจง และพร้อมที่จะพัฒนาหรือปรับปรุงตนเอง ตามที่ผู้นำทีมให้คำแนะนำปรึกษาอย่างเต็มใจ
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้บริหารได้เรียนรู้ว่าบทบาทของผู้จัดการหรือผู้นำ มีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง
- เพื่อสร้างความเข้าใจในธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน และมีความรู้ และมีความสุขกับการพัฒนาทีมงานในฐานะโค้ช และเสริมทักษะในการสร้างให้ลูกน้องเกิดความไว้วางใจและศรัทธาใน ตัวผู้นำทีม
- เพื่อสร้างทักษะในการ Coaching & Feedback ของการพัฒนาผู้อื่นด้วยความเป็นผู้นำ และเป็น
แนวทางสู่การพัฒนาตัวเองให้เป็นโค้ชที่ดี
ผู้เข้าสัมมนา
พนักงานระดับผู้จัดการ หรือเทียบเท่า
หัวข้อการสัมมนา
Module 1: Self-Awareness and Motivation
1. การปรับเปลี่ยนกรอบความคิด (Paradigm Shift) ในการบริหารทีมงาน
· การเปลี่ยนกรอบความคิด (Mindset)
2. การปรับทัศนคติการทำงานเชิงบวก (Work with Positive Attitude) ของทีมงาน
3. ธรรมชาติของมนุษย์และการยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล
4. รู้จัก เข้าใจคุณลักษณะพฤติกรรมของลูกน้องของมนุษย์ใน 4 มิติ (DISC Model)
· มารู้จักตนเองและลูกน้องแต่ละ Style กันดีกว่า
· การวิเคราะห์คุณลักษณะพฤติกรรมของลูกน้อง จากการสังเกต การพูด/น้ำเสียง/ภาษาท่าทาง
· Work Shop: คุณจะรับมือและสื่อสารกับลูกน้องแต่ละ Style ได้อย่างไร?
· Work Shop: การสร้างแรงจูงใจกับลูกน้องแต่ละ Style
Module 2 : Leadership Skill
1. บทบาทและหน้าที่ของผู้นำกับผู้จัดการแตกต่างกันอย่างไร
· ผู้นำกับผู้จัดการแตกต่างกันอย่างไร
· คุณสมบัติแห่งการเป็นผู้นำ
· ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้นำหรือผู้จัดการ
2. การบริหารและสร้างสมดุลของพนักงานที่แตกต่างกัน
· การบริหารลูกน้องแต่ละ Style
· การลื่นไหลการนำหรือบริหารคนและสถานการณ์ที่ต่างกัน
· การประยุกต์ใช้ภาวะผู้นำตามสถานการณ์ต่าง ๆ
· ความผูกพันของพนักงาน (Employee Engagement)
· ลำดับขั้นความผูกพันของพนักงาน
· ลักษณะของบรรยากาศแห่งความสำเร็จ
· Work Shop : การบริหารลูกน้องแต่ละ Style
3. ปัจจัยที่ก่อให้เกิดบรรยากาศแห่งความสำเร็จ
· ความเข้าใจในตัวพนักงาน
· สร้างความไว้วางใจ (Build Trust)
· การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
· การทำงานเป็นทีม
Module 3 : Coaching Skill and Feedback
1. Coaching Skill
· การโค้ช คืออะไร
· โค้ชเพื่ออะไร
· โค้ชอย่างไร
2. กระบวนการโค้ช
· ตั้งหลักที่งาน
· อ่านลูกทีมให้ขาด
· จัดแนวทางการโค้ช
· จำลองสถานการณ์ในการโค้ช ลูกน้องแต่ละ Style ได้อย่างไร
3. สร้างความศรัทธาและเชื่อถือ
· ตอกย้ำสิ่งที่ดี (Accentuate the Positive)
· เมื่อเกิดความผิดพลาด จงเบี่ยงเบนพลัง(When Mistakes Occur, Redirect the Energy)
· วิธีการชมเชยและการตอบสนอง (Providing constructive Feedback)
4. กลยุทธ์การ Feedback
· ความสำคัญของการประเมินผลงานและแจ้งผลงาน
· การสร้างความไว้ใจและมีส่วนร่วมในผลงาน (Partnering for Performance)
· ความเข้าใจในตัวพนักงานและการค้นหาความคาดหวังของพนักงาน
· จำลองสถานการณ์ในการ Feedback ลูกน้องแต่ละ Style เพื่อพัฒนาผลงาน
· Key Success Factor และข้อพึงระวังในการ Coaching and Feedback ผลงาน
5. การสร้างแรงจูงใจเชิงบวกต่อการทำงานของพนักงาน
• Play : เล่นให้เป็นงาน
• Make Their Day : สร้างสรรค์วันดี
• Be There : อยู่ตรงนั้น
• Choose Your Attitude : เลือกทัศนคติ
พิเศษ ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2558
รับทันทีส่วนลด 10%
รับทันทีส่วนลด 10%
สนใจดูรายละเอียดและสมัครได้ที่http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public®is_id=722
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com
Web.: www.itcinnotraining.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น