เรื่อง | รู้เท่าทัน กฎหมายการติดตามหนี้ (ฉบับล่าสุด) | |
สถานที่ | โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (กรุงเทพฯ) | |
วันที่อบรม | 22/05/58 เวลา 09:00 - 16:00 | |
รับสมัคร | 25 อัตรา | |
คงเหลือ | 23 อัตรา | |
ราคา/ท่าน (ปกติ) | 5,000 บาท | |
ราคา/ท่าน (สมาชิก) | 4,500 บาท |
วิทยากร
คุณเดชา กิตติวิทยานันท์
ตำแหน่งหน้าที่การงานในปัจจุบัน
· เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทเดชา แอนด์ ไอบีเอส จำกัด
· เป็นประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย
· เป็นวิทยากรประจำรายการทนายคลายทุกข์ AM 630 , AM 1053
· เป็นวิทยากรในการตอบปัญหากฎหมายทางอินเตอร์เน็ตที่ www.decha.com
· เป็นคอลัมนิตส์ประจำนิตยสารคอปแม็กกาซีน ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจ
· เป็นคอลัมนิตส์ประจำ คอลัมน์ เงิน ทอง หุ้น เกี่ยวกับกฎหมายทางด้านการเงินและสินเชื่อของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ประสบการณ์ในการทำงาน
- ทนายความอาวุโส ผ่านการว่าความมาประมาณ 26 ปี
- เป็นทนายความรับว่าความให้กับสถาบันการเงินหลายแห่ง
- เป็นนักทวงหนี้และเป็นวิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้และกฎหมายให้กับสถาบันการเงินและบริษัทเอกชนรวมทั้งภาครัฐหลายแห่ง
หลักการและเหตุผล
กลยุทธ์การติดตามหนี้ที่มีประสิทธิภาพ ย่อมประกอบไปด้วยหลักการ และเทคนิควิธีการต่างๆ นอกจากนี้ผู้ที่มีหน้าที่ และบทบาทในการติดตามหนี้จะต้องรอบรู้ในเรื่องกฎหมาย และพรบ.การติดตามหนี้ต่างๆ เพื่ออยู่ในกรอบของกฎหมาย และศีลธรรม และยังต้องคำนึงถึงจรรยาบรรณในการทำงาน ดังนั้น พนักงานติดตามหนี้จะต้องเข้าใจว่าการติดตามหนี้จะต้องทำตามที่กฎหมายกำหนดในการเร่งรัดให้ลูกหนี้ชำระหนี้ ด้วยวิธีการที่สุจริต ใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หรือสร้างความรำคาญ หรือสร้างความไม่สบายใจให้กับลูกหนี้ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายและอาจต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา ทั้งนี้ ภาพลักษณ์ขององค์กรจะเสียไปด้วย ถ้าพนักงานติดตามหนี้ทวงหนี้โดยไม่มีจรรยาบรรณและใช้วิธีการที่รุนแรง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ในระยะยาว
ปัจจุบันรัฐบาลกำลังออกกฎหมายฉบับใหม่ที่เรียกว่า กฎหมายว่าด้วยการทวงหนี้ที่เป็นธรรม ซึ่งจะกำหนดกติกามารยาทที่ค่อนข้างจะรัดกุม ดังนั้นพนักงานติดตามหนี้ของเจ้าหนี้ผู้ให้สินเชื่อจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม หากยังไม่มีการทวงหนี้ที่มีระเบียบแบบแผน อาจจะมีปัญหาทางด้านกฎหมายได้ในอนาคต
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนา
1. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนา ได้รับทราบกฎหมายในการติดตามทวงถามหนี้ เพื่อการปฏิบัติงานที่ถูกต้องไม่ล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร
2. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้เข้าใจ บทบัญญัติทางกฎหมาย พรบ. ระเบียบข้อบังคับต่างๆ และพระราชกฤษฎีกาที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง ลดการใช้ช่องว่างกฎหมายเพื่อประโยชน์ต่อบุคคลฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
3. เพื่อลดข้อร้องเรียน และปัญหาทางกฎหมายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ต่อผู้ทวงถามหนี้ หากใช้วิธีที่เป็นการละเมิดข้อบังคับตามที่กฎหมายได้ระบุไว้
ผู้เข้าสัมมนา
พนักงานฝ่ายบัญชีและการเงิน, นิติกร, พนักงานฝ่ายขาย หรือบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามหนี้
หัวข้อการสัมมนา
ผู้เข้าสัมมนา
พนักงานฝ่ายบัญชีและการเงิน, นิติกร, พนักงานฝ่ายขาย หรือบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามหนี้
หัวข้อการสัมมนา
1. กฎหมายทวงหนี้ฉบับใหม่
(ร่างพระราชบัญญัติการติดตามทวงถามหนี้อย่างเป็นธรรม)
- การขอรับใบอนุญาต
- การติดต่อเพื่อการติดตามทวงถามหนี้
- การกระทำที่เป็นการล่วงละเมิดและเป็นการคุกคาม
- การแจ้งข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือการแจ้งเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิด
- การปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม
- การตรวจสอบภาระหนี้
- หนี้หลายบัญชี
- การร้องเรียน
- การกำกับดูแลผู้ติดตามหนี้
- การพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาต
- บทกำหนดโทษ
- บทเฉพาะกาล
2. ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย
3. ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ที่เกี่ยวข้อง
4. ประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้อง
5. กฎหมายเกี่ยวกับคดีผู้บริโภค
6. กฎหมายเกี่ยวกับการขายทอดตลาดที่แก้ไขใหม่
6. กฎหมายเกี่ยวกับการขายทอดตลาดที่แก้ไขใหม่
- เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมสอบถามปัญหา
พิเศษ ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1. สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 14 พฤษภาคม 2558
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
2. สมัครสัมมนา 4 ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน 3 ท่าน ทันที
สนใจดูรายละเอียดและสมัครได้ที่http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public®is_id=723
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com
Web.: www.itcinnotraining.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น