สถานที่ | โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค(รัชดา) | |
วันที่อบรม | 23/04/58 เวลา 09:00 - 16:00 | |
รับสมัคร | 25 อัตรา | |
คงเหลือ | 16 อัตรา | |
ราคา/ท่าน (ปกติ) | 5,000 บาท | |
ราคา/ท่าน (สมาชิก) | 4,500 บาท |
วิทยากร
คุณณวรรษ พงศ์เวช
Ø Senior HR Manager
Ø ผู้เชียวชาญด้านการจัดทำ Employee Engagement Survey & Development
Ø ที่ปรึกษาและวิทยากรด้าน :-
· HR Strategy
· Human Resource Development & Organization Development
· Competency Management System
· Employee Engagement Survey & Development
· Supervisory Skill Development & Team Building
หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบันการสรรหาบุคลากรที่ได้คนคุณภาพถือว่าเป็นงานที่ยากแล้ว แต่การธำรงรักษาคนดี คนเก่งในองค์กรถือว่าเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายยิ่งกว่า องค์กรธุรกิจหรือหน่วยงานต่างๆ จึงมุ่งให้ความสำคัญและหันกลับมาดูถึง การบริหารการสร้างความ “ผูกใจ” “ผูกพัน” ของพนักงานทั้งรุ่น Gen X และ Gen Y อย่างเร่งด่วน.... จริงหรือที่คนพึงพอใจแล้ว จะทำงานมากขึ้น ดีขึ้น??? พนักงานอาจจะรู้สึกพึงพอใจกับนโยบายต่างๆ ของบริษัท แต่ไม่รู้สึกรักและผูกพันองค์กรเลยก็เป็นได้ ดังนั้นการสำรวจเพียง Employee Satisfaction เพียงอย่างเดียวนั้น ถือว่าไม่เพียงพอและเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว การสำรวจเจาะลึกถึง Employee Engagement อย่างเป็นระบบต่างหากที่บริษัทจะได้ข้อมูล ตัวชี้วัดที่มีประสิทธิภาพ และนำมาสู่การพัฒนาความผูกพันของพนักงาน เพื่อสร้างความสำเร็จขององค์กร
ในปัจจุบันแนวคิด “บริษัทเติบโตได้ด้วยความผูกพันของพนักงาน” เป็นกลยุทธ์การบริหารหนึ่งที่ผู้บริหารให้ความสำคัญ บริษัทต่างๆ จึงหันมาทบทวน วิเคราะห์ และเริ่มทำ การสำรวจและการบริหารจัดการความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรอย่างเป็นระบบ การบริหารและพัฒนาความผูกพันของพนักงานที่ประสิทธิภาพนั้น จะส่งผลทำให้องค์กรมีความเจริญเติบโต ก้าวหน้า และสามารถกำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินงานได้ชัดเจน คล่องตัวและต่อเนื่อง บริษัทที่มีการเติมเต็มความรักและความผูกพันของบุคลากรอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้าง “องค์กรแห่งความสุข” อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าเรียนสามารถออกแบบสำรวจ วิเคราะห์และประเมินระดับความผูกพันของพนักงานในภาพรวมต่อองค์กร (Employee Engagement Survey Method)
2. เพื่อศึกษา เรียนรู้ แลกเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนงานการสร้างองค์กรให้พนักงานรัก ผูกพัน และทุ่มเทการทำงานต่อองค์กรอย่างต่อเนื่อง (Employee Engagement Development Method)
3. เพื่อให้ผู้เข้าเรียนสามารถประยุกต์ความรู้ เรื่องความผูกพันของพนักงานและพัฒนาไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิผล
ผู้เข้าสัมมนา
ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผู้จัดการฝ่ายแรงงานสัมพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาองค์กร นักบริหารงาน HR และผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายอื่นๆ เจ้าหน้าที่งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง / บุคคลทั่วไปที่สนใจเรื่อง Employee Engagement
วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่าง การทำ Workshop การถาม – ตอบแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าสัมมนา และประสบการณ์จริงของวิทยากรในการจัดทำและเป็นที่ปรึกษาด้าน Employee Engagement
หัวข้อการสัมมนา
- Employee Engagement Survey และตัวอย่างคำถามแบบสำรวจความผูกพัน
- Employee Engagement Model: แนวคิด ปัจจัยและวิธีการวัดความผูกพัน
- Employee Satisfaction VS Employee Engagement
- ความสำคัญของการพัฒนาและสร้างความผูกพันของพนักงาน
- ประเด็นยอดฮิต และสาเหตุหลากหลายที่คนไม่ผูกพันต่อองค์กร
- การรายงานผลและวิเคราะห์ผลการสำรวจ Employee Engagement Survey
- การเรียนรู้แนวทาง เทคนิควิธีการสร้างความผูกพันของพนักงาน
- ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันและกุญแจสร้างความสำเร็จให้พนักงานเกิดความผูกพัน
- Employee Engagement Development
- การจัดทำแผนเชิงปฏิบัติการ (Action Plan) เพื่อพัฒนาความผูกพันของพนักงาน
- เทคนิคพฤติกรรม 3S และปัจจัยสำคัญต่อสร้างวัฒนธรรมความผูกพัน
- แนวทางสร้างแรงจูงใจเพิ่มความผูกพัน Gen X Gen Y ให้ Look Like Love องค์กร
- เสริมกิจกรรม Happy Workplace กระตุ้นให้เกิดความผูกพัน
- ปัญหาและอุปสรรคของ Employee Engagement
- Workshop และกิจกรรมการแลกเปลี่ยน :: สำรวจ กระตุ้น และสร้างสุข & ผูกพัน
- ถาม–ตอบจากประสบการณ์จริงในการจัดทำ Employee Engagement ของวิทยากร
พิเศษ ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1. สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 16 เมษายน 2558
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
รับทันทีส่วนลด 10% หรือ
2. สมัครสัมมนา 4 ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน 3 ท่าน ทันที
สอบถามเพิ่มเติม :
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น