วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

Employee Engagement_Survey & Development Methods (กระบวนการสำรวจความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร เทคนิคการวิเคราะห์ การรายงานผลการสำรวจ และกลยุทธ์การสร้างความผูกพันต่อองค์กรอย่างยั่งยืน




สถานที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค(รัชดา)
วันที่อบรม23/04/58 เวลา  09:00 - 16:00
รับสมัคร25 อัตรา
คงเหลือ16 อัตรา
ราคา/ท่าน (ปกติ)5,000 บาท
ราคา/ท่าน (สมาชิก)4,500 บาท

วิทยากร
คุณณวรรษ  พงศ์เวช
Ø  Senior HR Manager 
Ø  ผู้เชียวชาญด้านการจัดทำ Employee Engagement Survey & Development
Ø  ที่ปรึกษาและวิทยากรด้าน :-
·     HR Strategy
·     Human Resource Development & Organization Development
·     Competency Management System
·     Employee Engagement Survey & Development
·     Supervisory Skill Development & Team Building
หลักการและเหตุผล
         ในปัจจุบันการสรรหาบุคลากรที่ได้คนคุณภาพถือว่าเป็นงานที่ยากแล้ว แต่การธำรงรักษาคนดี คนเก่งในองค์กรถือว่าเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายยิ่งกว่า    องค์กรธุรกิจหรือหน่วยงานต่างๆ จึงมุ่งให้ความสำคัญและหันกลับมาดูถึง การบริหารการสร้างความ ผูกใจ  ผูกพัน ของพนักงานทั้งรุ่น Gen X และ Gen Y อย่างเร่งด่วน.... จริงหรือที่คนพึงพอใจแล้ว จะทำงานมากขึ้น ดีขึ้น???   พนักงานอาจจะรู้สึกพึงพอใจกับนโยบายต่างๆ ของบริษัท แต่ไม่รู้สึกรักและผูกพันองค์กรเลยก็เป็นได้  ดังนั้นการสำรวจเพียง Employee Satisfaction เพียงอย่างเดียวนั้น ถือว่าไม่เพียงพอและเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว  การสำรวจเจาะลึกถึง Employee Engagement อย่างเป็นระบบต่างหากที่บริษัทจะได้ข้อมูล ตัวชี้วัดที่มีประสิทธิภาพ และนำมาสู่การพัฒนาความผูกพันของพนักงาน เพื่อสร้างความสำเร็จขององค์กร

        ในปัจจุบันแนวคิด บริษัทเติบโตได้ด้วยความผูกพันของพนักงาน เป็นกลยุทธ์การบริหารหนึ่งที่ผู้บริหารให้ความสำคัญ  บริษัทต่างๆ จึงหันมาทบทวน วิเคราะห์ และเริ่มทำ การสำรวจและการบริหารจัดการความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรอย่างเป็นระบบ  การบริหารและพัฒนาความผูกพันของพนักงานที่ประสิทธิภาพนั้น จะส่งผลทำให้องค์กรมีความเจริญเติบโต ก้าวหน้า  และสามารถกำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินงานได้ชัดเจน คล่องตัวและต่อเนื่อง   บริษัทที่มีการเติมเต็มความรักและความผูกพันของบุคลากรอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้าง องค์กรแห่งความสุข อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์
1.   เพื่อให้ผู้เข้าเรียนสามารถออกแบบสำรวจ วิเคราะห์และประเมินระดับความผูกพันของพนักงานในภาพรวมต่อองค์กร (Employee Engagement Survey Method)
2.   เพื่อศึกษา เรียนรู้ แลกเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนงานการสร้างองค์กรให้พนักงานรัก ผูกพัน และทุ่มเทการทำงานต่อองค์กรอย่างต่อเนื่อง  (Employee Engagement Development Method)
3.   เพื่อให้ผู้เข้าเรียนสามารถประยุกต์ความรู้ เรื่องความผูกพันของพนักงานและพัฒนาไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิผล
ผู้เข้าสัมมนา 
       ผู้บริหาร  ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์   ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  ผู้จัดการฝ่ายแรงงานสัมพันธ์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาองค์กร  นักบริหารงาน HR   และผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายอื่นๆ เจ้าหน้าที่งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง / บุคคลทั่วไปที่สนใจเรื่อง Employee Engagement
วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่าง การทำ Workshop  การถาม – ตอบแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าสัมมนา  และประสบการณ์จริงของวิทยากรในการจัดทำและเป็นที่ปรึกษาด้าน Employee Engagement

หัวข้อการสัมมนา
  • Employee Engagement Survey  และตัวอย่างคำถามแบบสำรวจความผูกพัน
  • Employee Engagement Model: แนวคิด ปัจจัยและวิธีการวัดความผูกพัน
  • Employee Satisfaction  VS  Employee Engagement
  • ความสำคัญของการพัฒนาและสร้างความผูกพันของพนักงาน
  • ระเด็นยอดฮิต และสาเหตุหลากหลายที่คนไม่ผูกพันต่อองค์กร
  • การรายงานผลและวิเคราะห์ผลการสำรวจ Employee Engagement Survey
  • การเรียนรู้แนวทาง เทคนิควิธีการสร้างความผูกพันของพนักงาน
  • ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันและกุญแจสร้างความสำเร็จให้พนักงานเกิดความผูกพัน
  • Employee Engagement Development
  • การจัดทำแผนเชิงปฏิบัติการ (Action Plan) เพื่อพัฒนาความผูกพันของพนักงาน
  • เทคนิคพฤติกรรม 3S และปัจจัยสำคัญต่อสร้างวัฒนธรรมความผูกพัน
  • แนวทางสร้างแรงจูงใจเพิ่มความผูกพัน Gen X  Gen Y ให้ Look Like Love องค์กร
  • เสริมกิจกรรม Happy Workplace กระตุ้นให้เกิดความผูกพัน
  • ปัญหาและอุปสรรคของ Employee Engagement
  • Workshop และกิจกรรมการแลกเปลี่ยน :: สำรวจ กระตุ้น และสร้างสุข ผูกพัน
  • ถามตอบจากประสบการณ์จริงในการจัดทำ Employee Engagement ของวิทยากร
พิเศษ เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1. สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 16 เมษายน 2558
รับทันทีส่วนลด 
10% หรือ
2. สมัครสัมมนา ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน ท่าน ทันที
สอบถามเพิ่มเติม :
คุณก้องภพ  (อ๊อด)   E-mail: kongphop@itcitc.comitc.kong@gmail.com
คุณจิตตาวดี (จี๊ด)    E-mail:  jittawadee@itcitc.com; jittawadee@gmail.com
Tel. 02-115-9890-92 Fax. 02-115-9893  หรือ  Web.: www.itcinnotraining.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น