วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Human Resource Management for Non HR Manager

หลักการและเหตุผล
          Line Manager หรือหัวหน้างานระดับต่างๆ เป็นเสมือนตัวจักรสำคัญที่ช่วยผลักดันให้งานต่างๆ ขององค์กรประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายตามที่องค์กรต้องการอย่างไรก็ดี ผลงานส่วนใหญ่ของ Line Manager เกิดจากผลงานของผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนรวมกัน Line Manager ที่ดีจึงจำเป็นต้องทำหน้าที่เป็นทั้ง ผู้บังคับบัญชา” และ HR ที่เข้าใจผู้ใต้บังคับบัญชา และรู้จักวิธีการบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนให้สามารถผลิตผลงานได้ตามที่องค์กรคาดหวัง  ด้วยเหตุนี้ Line Manager จึงจำเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการนำระบบบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับงานของตน มาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการผู้ใต้บังคับบัญชาของตนให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงตามที่องค์กรคาดหวัง นอกจากนี้ การมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ยังช่วยให้Line Manager สามารถทำงานร่วมกับฝ่าย HR ในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การบริหารจัดการ คน” ขององค์กรให้ประสบความสำเร็จและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
          หลักสูตรฝึกอบรมนี้ จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่ Line Manager ที่มิได้อยู่ในสายงาน HR เข้าใจในระบบบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่และนำไปประยุกต์ใช้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของตนเพื่อบริหารจัดการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามที่ตนและองค์กรคาดหวัง
วัตถุประสงค์  
          หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้บริหารระดับกลางขึ้นไปที่มิใช่ HR Manager ให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่ จนสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในฝ่ายงานของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล
ประโยชน์ที่ได้รับ
  • รู้และเข้าใจภาพรวมของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ตามแนวคิด Human Capital Management (HCM)
  • รู้และเข้าใจบทบาทที่แตกต่างกันในการ บริหารจัดการคน” ระหว่าง HR และ Line Manager
  • รู้และเข้าใจความแตกต่างของการสอนงานแบบ OJT, Coaching และ Training
  • รู้และเข้าใจหลักการบริหารผลงานที่มีประสิทธิผล
  • รู้วิธีการบริหารจัดการพนักงานประเภทต่างๆ 
  ท่านสามารถติดต่อขอรับข้อเสนอหลักสูตรสัมมนาพร้อมใบเสนอราคาการจัดสัมมนา In House Training
 ได้ที่ : คุณสุกัญญา/ คุณกรรณิการ์/คุณกฤษฎา
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893 
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com 
Web.: www.itcinnotraining.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น