วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

การบริหารเวลา และการจัดลำดับความสำคัญของงาน (Time and Task Management)


เรื่องการบริหารเวลา และการจัดลำดับความสำคัญของงาน (Time and Task Management)
สถานที่โรงแรม เจ้าพระยาปาร์ค (รัชดา)
วันที่อบรม21/07/58 เวลา  09:00 - 16:00
รับสมัคร25 อัตรา
คงเหลือ24 อัตรา
ราคา/ท่าน (ปกติ)5,000 บาท
ราคา/ท่าน (สมาชิก)4,500 บาท
รายชื่อตรวจสอบรายชื่อคลิ๊กที่นี้
วิทยากร
คุณจักรพงษ์  วงศ์วัน
    ที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการ
บริษัท เอ๊กซเปอร์เน็ท จำกัด
   
 ประวัติการศึกษา
  • ปริญญาโท วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ สถาบัน AIT (Asian Institute of  Technology)
  • ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
           คุณจักรพงษ์ เคยทำงานที่บริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด (บริษัทในเครือของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), การไฟฟ้าแห่งประเทศไทย, บริษัท ซัมมิทคอมพิวเตอร์ จำกัด และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จากการทำงานที่หลากหลายทำให้มีประสบการณ์ในงานด้านการขาย และงานสนับสนุนลูกค้า , การตลาด การเป็นที่ปรึกษาการจัดการให้กับองค์กรต่าง ๆ มากมาย 
           นอกจากประสบการณ์ในการทำงานดังกล่าวแล้ว คุณจักรพงษ์ ยังเป็นอาจารย์พิเศษสอนในระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และ Marketing Communication ที่มหาวิทยาลัยเซ็นจอห์น
และยังได้รับเชิญเป็นวิทยากรในหลายๆ องค์กร ทั้งบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานราชการ
 

หลักการและเหตุผล 
          เป็นธรรมดาของผู้ปฏิบัติงานที่มักจะมีงานล้นมืออยู่เสมอและวิธีจัดการกับงานที่ล้นมือก็คือทำงานให้เสร็จๆไปตาม Dead line ที่บีบบังคับ ทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ไม่ถูกต้อง ไม่ได้มาตรฐาน ทั้งยังทำให้ไม่มีเวลาที่จะมาตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยของงาน และไม่มีเวลาที่จะมาคิดหาวิธีการและระบบใหม่ๆที่จะนำมาใช้ปรับปรุงการทำงานอีกด้วย
วิธีแก้ก็คือผู้ปฏิบัติงานแต่ละคนจะต้องเรียนรู้ถึงวิธีการจัดลำดับความสำคัญของงานที่มีอยู่พร้อมๆกับการบริหารจัดการเวลาของตนเอง รวมถึงการปรับปรุงอุปนิสัยการใช้เวลาและอุปนิสัยการทำงานให้สอดคล้องกันอีกด้วย
 
วัตถุประสงค์  เพื่อให้ผู้เข้าอบรม   
  1. เข้าใจความสำคัญของเวลา และหลักการในการบริหารเวลา
  2. วิเคราะห์การใช้เวลาของตนเอง และปรับปรุงวิธีการใช้เวลาของตนเองได้
  3. สามารถวิเคราะห์งานที่มีอยู่ และงานในความรับผิดชอบของตนเองทั้งในด้านความสำคัญและความเร่งด่วนเพื่อสามารถนำไปจัดลำดับความสำคัญของงานได้อย่างเหมาะสม
  4. สามารถสร้างมาตรฐานที่เหมาะสมในงานที่รับผิดชอบและสามารถ allocate เวลาที่เหมาะสมสำหรับงานแต่ละชิ้นได้ (ไม่มาก-ไม่น้อยจนเกินไป)
  5. สามารถปรับปรุงวิธีการทำงานของตนเองได้
ผู้เข้าสัมมนา
        
1. ผู้ที่มีงานยุ่งตลอดเวลา ไม่มีเวลาแม้แต่จะใช้ในการวางแผนการทำงาน
2. ผู้ที่มีงานล้นมือจนไม่สามารถทำงานให้เสร็จลุล่วงไปได้ทันเวลา
3. ผู้ที่เครียดกับการทำงาน และไม่มีเวลาให้กับกิจกรรมอย่างอื่นในชีวิต
4. ผู้ที่มีปัญหาในการจัดลำดับความสำคัญของงานและไม่สามารถจะทำงานให้ดีและถูกต้องได้

 
หัวข้อการสัมมนา
         1. ลักษณะและความสำคัญของเวลา
          เนื่องจากแต่ละคนมีปัญหาในการใช้เวลาไม่เหมือนกัน ดังนั้นการปรับปรุงวิธีการใช้เวลาและการทำงานของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันไปด้วย ผู้เข้าอบรมจะได้รับการสำรวจนิสัยในการใช้เวลาของตนเองเพื่อหาข้อควรปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงวิธีการจัดสรรเวลาในแต่ละวัน เพื่อให้สามารถแบ่งเวลาให้กับทุกอย่างอย่างเหมาะสม ซึ่งหมาย  ถึงเวลาที่ใช้ในการทำงาน เวลาที่มีให้กับครอบครัว สังคม และเวลาที่มีให้กับตัวเอง
         2. นิสัยการทำงานที่ควรปรับปรุง
         แต่ละคนมีนิสัยการทำงานที่ไม่เหมือนกัน เช่นบางคนก็ชอบความสมบูรณ์แบบ บางคนก็ช่างวิตกกังวล บางคนก็ชอบแบบไฟลนก้น เป็นต้น นิสัยเหล่านี้ทำให้คนเราเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ หรือเสียเวลามากเกินไปในการทำงานเมื่อเทียบกับผลงานที่ได้รับ ผู้เข้าอบรมจะได้รับการสำรวจตัวเอง ว่ามีนิสัยการทำงานที่ควรได้รับการปรับปรุงบ้างหรือไม่ รวมถึงวิธีการปรับปรุงนิสัยดังกล่าว นอกจากนี้จะได้มีการบรรยายถึงสาเหตุและวิธีแก้ไขการผัดวันประกันพรุ่ง และการจัดการกับสิ่งที่มารบกวนการทำงานซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลา และต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อยู่บ่อยๆได้อีกด้วย
         3. การวิเคราะห์งานและเวลาที่ใช้ในการทำงาน
         คนบางคนทำงานอยู่ตลออดเวลา แต่ก็พบว่าทำงานไม่ทันและมีงานเร่งด่วนเข้ามาตลอดเวลา และยังพบอีกว่างานที่เสร็จไปมากมายนั้นล้วนแต่เป็นงานที่ไม่สำคัญ ส่วนงานที่สำคัญนั้นกลับไม่ได้ทำ ทั้งนี้เป็นเพราะเราไม่ได้จัดลำดับก่อน-หลังของการทำงานให้ดี ซึ่งการจัดลำดับก่อน-หลังของการทำงานนั้นขึ้นอยู่กับทั้งความสำคัญและความเร่งด่วนของงาน นอกจากนี้เวลาที่ใช้ในการทำงานแต่ละชิ้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เราควรแบ่งเวลาในการทำงานแต่ละชิ้นให้พอเหมาะพอดี เพื่อจะได้ไม่ต้องทำงานอย่างเร่งรีบและไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปในแต่ละงาน
         4. การตั้งเป้าหมายและการวางแผน
         การทำงานและการใช้ชีวิตเป็นสิ่งที่จะต้องมีเป้าหมายทั้งคู่ มิฉะนั้นเราจะทำงานและทำกิจกรรมชีวิตอย่างไร้ทิศทาง และไม่อาจตัดสินได้ว่าสิ่งใดสำคัญสิ่งใดไม่สำคัญ เมื่อตั้งเป้าหมายเสร็จแล้ว เราจึงจะวางแผนเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายต่อไป ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ถึงหลักการและวิธีการในการตั้งเป้าหมาย  การวางแผนประจำปี ประจำเดือน ประจำสัปดาห์ และประจำวัน รวมถึงวิธีการวางแผนและเครื่องมือที่ใช้ในการวางแผนอีกด้วย

พิเศษ ! เลือกรับสิทธิ์การสัมมนาประจำหลักสูตร
1.สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2558  รับทันทีส่วนลด 10%
2.สมัครสัมมนา 4 ท่าน ชำระค่าลงทะเบียน 3 ท่าน ทันที
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.itcinnotraining.com/detail_public.php?key=public&regis_id=752
สอบถามเพิ่มเติม : คุณจิตตาวดี/คุณก้องภพ
Tel. 0-2115-9890-92 Fax. 0-2115-9893
หรือ E-mail:itcinnotraining@hotmail.com
Web.: www.itcinnotraining.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น